Thoạt nhìn, máy bay không người lái có vẻ không hơn gì một món đồ chơi quá mạnh khi nói đến khả năng của chúng đối với trẻ nhỏ. Nhưng hãy nhìn sâu hơn, chúng có thể là một công cụ mạnh mẽ cho giáo dục trong các lĩnh vực như công nghệ, khoa học, toán học và thậm chí là nghiên cứu xã hội. Các trường học K-12 trên toàn thế giới đang bắt đầu tích hợp máy bay không người lái vào chương trình giảng dạy của mình và họ đang thấy lợi nhuận đầu tư cao.
Giáo dục STEM
Một số trường học tiên tiến trên thế giới hiện tại, đang dạy cho học sinh các khái niệm thiết yếu như đồ thị toán học, tính toán khoảng cách và lượng giác cơ bản bằng cách nghiên cứu đường đi của máy bay không người lái. Khóa học càng nâng cao, máy bay không người lái càng có nhiều khả năng trở thành giáo cụ thiết yếu, với khả năng sử dụng công nghệ hiện đại để truyền tải các khái niệm vật lý và phép tính phức tạp. Máy bay không người lái cung cấp thứ gì đó hữu hình và thú vị, thay vì làm học sinh nhàm chán với các ví dụ trừu tượng, khó hiểu trong sách giáo khoa.
Nhiều giáo viên cũng sử dụng máy bay không người lái trong các khóa học thực hành trực tiếp, sử dụng máy bay không người lái để thu hút học sinh viết chương trình cho phép điều khiển máy bay không người lái thực hiện các chuyến bay. Hầu hết các lớp học đều sử dụng
DroneSoccer như một thiết bị an toàn với độ bền cao trong môi trường phòng học. Việc học sinh được thực hành trực tiếp giúp chúng dễ dàng hiểu sâu hơn về nguyên lý hoạt động của Drone qua các khái niệm tưởng chừng khó hiểu như: lực hút, lực nâng, khí động học, điện tử học. Nó cũng dạy các kỹ năng khắc phục sự cố và thử nghiệm, khi học sinh học cách loại bỏ lỗi hoặc lỗi trong vận hành.
Nhìn chung, việc sử dụng máy bay không người lái trong các khóa học STEM có thể giúp sinh viên tiếp cận với những nghề nghiệp mới. Tất nhiên, có con đường phi công hoặc hàng không rõ ràng, nhưng học sinh/sinh viên cũng có thể khám phá ra tình yêu dành cho kỹ thuật, thiết kế, lập trình, cơ khí hoặc phân tích dữ liệu.
Viết hiểu và nghiên cứu xã hội
Bất chấp những gì người ta có thể nghĩ, những cỗ máy khoa học này cũng có thể được sử dụng để dạy các kỹ năng có giá trị trong khoa học nhân văn. Đối với các lớp học nghiên cứu xã hội, máy bay không người lái có thể được sử dụng để nghiên cứu địa lý địa phương, bản đồ học và lịch sử của cộng đồng của họ. Thêm vào đó, nhiếp ảnh trên không được sử dụng trong các dự án như video, bài thuyết trình, tranh vẽ, bài thuyết trình và trang web.
Đối với nói và viết, một số giáo viên đã giao cho mỗi học sinh một hình ảnh mà không nói rõ nó được chụp từ đâu. Tiếp theo, học sinh phải mô tả bức ảnh một cách sống động với các bạn cùng lớp, để giúp các bạn hình dung ra bức ảnh. Điều này mở rộng các kỹ năng mô tả, sử dụng ngôn ngữ và khả năng giao tiếp của học sinh. Các em có thể xây dựng một vốn từ vựng phong phú giúp các em hướng đến mục tiêu trong và ngoài lớp học, cũng như khả năng hình dung ra các cảnh khi đọc và tạo ra hình ảnh của riêng mình với tư cách là người viết.
Phương tiện truyền thông
Một điều mà học sinh ngày nay yêu thích, thì đó chính là phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Máy bay không người lái đã trở thành công cụ mạnh mẽ cho học sinh muốn khám phá thế giới phương tiện truyền thông kỹ thuật số và chỉnh sửa ảnh/video. Việc tích hợp máy bay không người lái vào chương trình giảng dạy cho phép học sinh có được kinh nghiệm thực tế trong việc ghi lại cảnh quay trên không năng động và hấp dẫn. Học sinh học cách điều hướng và điều khiển máy bay không người lái, hiểu các nguyên tắc về khung hình và bố cục, đồng thời khám phá những góc nhìn độc đáo mà nhiếp ảnh và quay phim trên không mang lại. Hơn nữa, máy bay không người lái cung cấp một nền tảng thực tế để học sinh thử nghiệm với nhiều góc máy, điều kiện ánh sáng và góc quay khác nhau, đây là những kỹ năng cơ bản trong sản xuất phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Sau khi chụp, học sinh có thể nghiên cứu sâu về phần mềm chỉnh sửa ảnh và video, trau dồi kỹ năng hiệu chỉnh màu sắc, ổn định hình ảnh, hiệu ứng đặc biệt và kể chuyện thông qua chỉnh sửa. Phương pháp thực tế này không chỉ thúc đẩy trình độ kỹ thuật mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy phản biện, chuẩn bị cho học sinh theo đuổi sự nghiệp trong các lĩnh vực từ làm phim và quảng cáo đến báo chí và tiếp thị. Cuối cùng, việc đưa máy bay không người lái vào quá trình học tập giúp học sinh biến tầm nhìn của mình thành những câu chuyện trực quan hấp dẫn.
Khoa học môi trường
Nghiên cứu Môi trường là một môn học khác mà học sinh ngày nay thấy hấp dẫn và là môn mà máy bay không người lái có thể được sử dụng để học tập sâu hơn. Máy bay không người lái đã cách mạng hóa giáo dục môi trường bằng cách cung cấp cho học sinh góc nhìn vô song về thế giới tự nhiên. Thông qua công nghệ máy bay không người lái, học sinh có thể chứng kiến hệ sinh thái, cảnh quan và động vật hoang dã từ góc nhìn từ trên cao, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về các mối liên hệ phức tạp trong môi trường của chúng ta. Họ có thể nghiên cứu sự đa dạng của môi trường sống, quan sát hành vi của động vật và theo dõi các mô hình thảm thực vật một cách chính xác và chi tiết. Máy bay không người lái cũng cho phép học sinh thu thập dữ liệu có giá trị cho các nỗ lực nghiên cứu và bảo tồn môi trường, chẳng hạn như lập bản đồ nạn phá rừng, theo dõi các mô hình di cư và đánh giá sức khỏe của các hệ sinh thái dưới nước. Trải nghiệm thực hành này không chỉ truyền cảm hứng về trách nhiệm đối với hành tinh mà còn khuyến khích tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. Bằng cách tích hợp máy bay không người lái vào giáo dục môi trường, học sinh có được một công cụ độc đáo và mạnh mẽ để khám phá, phân tích và cuối cùng là đóng góp vào việc bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của chúng ta.
Ảnh trắc lượng
Máy bay không người lái đã trở thành công cụ vô giá để giới thiệu cho sinh viên về thế giới hấp dẫn, một kỹ thuật liên quan đến việc chụp các phép đo chính xác và tạo các mô hình 3D chi tiết từ hình ảnh trên không. Bằng cách điều khiển máy bay không người lái được trang bị camera có độ phân giải cao, sinh viên có thể thu thập một loạt hình ảnh chồng chéo của một khu vực hoặc đối tượng cụ thể. Sau đó, những hình ảnh này được xử lý bằng phần mềm chuyên dụng để tạo ra các mô hình chính xác, có tỷ lệ. Phương pháp thực hành này cho phép sinh viên nắm bắt các nguyên tắc thu thập dữ liệu, ghép ảnh và tạo đám mây điểm, đây là những kỹ năng cơ bản trong phép đo ảnh. Hơn nữa, họ hiểu được cách công nghệ này được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quy hoạch đô thị và khảo cổ học đến lâm nghiệp và kỹ thuật. Bằng cách kết hợp máy bay không người lái vào quá trình học tập, sinh viên không chỉ phát triển trình độ kỹ thuật mà còn bồi đắp sự đánh giá sâu sắc hơn về tiềm năng biến đổi của phép đo ảnh trong nghiên cứu, thiết kế và phân tích. Trải nghiệm này giúp họ khám phá những chiều hướng mới trong dữ liệu không gian và mở ra cánh cửa đến những cơ hội nghề nghiệp thú vị trong các lĩnh vực dựa trên thông tin không gian địa lý chính xác.
Nuôi dưỡng các kỹ năng cá nhân và kỹ năng mềm
Ngoài những lợi ích về mặt học thuật nêu trên, máy bay không người lái cũng có thể là một công cụ quan trọng giúp trẻ em phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc thiết yếu. Bất kể học sinh muốn theo đuổi điều gì, khả năng làm việc với người khác, giao tiếp rõ ràng và duy trì sự tập trung sẽ luôn phát huy tác dụng. Thông qua các dự án theo nhóm, học sinh có được các khả năng như cộng tác, linh hoạt, tự học và đồng cảm.
Các dự án này thường bao gồm các mục tiêu như tạo hình, xây dựng cấu trúc hoặc thực hiện một hành động nhất định. Không chỉ các kỹ năng mềm và làm việc nhóm là thiết yếu đối với các loại dự án này, chúng còn cho phép học sinh thấy mình là một phần của một cái gì đó lớn hơn. Khi trẻ em lớn lên và bắt đầu làm việc trong các tổ chức lớn hơn, khả năng hiểu được cấu trúc nhóm và một sứ mệnh chung, trung tâm sẽ được sử dụng tốt.
Ngoài ra, máy bay không người lái thúc đẩy sự tò mò trí tuệ và tính sáng tạo. Với nhiều chức năng, các nhà giáo dục có thể thúc đẩy học sinh tạo ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề được đề xuất. Sử dụng máy bay không người lái buộc học sinh phải suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ để biến kiến thức thực hành của mình thành một kế hoạch hành động.
Nhận chứng nhận điều khiển máy bay không người lái
HDFPV thường xuyên tổ chức hoặc phối hợp tổ chức tạo ra các buổi trải nghiệm Drone, DroneSoccer cho học sinh/sinh viên.
Ở các buổi này, phụ thuộc theo cấp độ trải nghiệm và học tập chúng tôi trao thưởng các chứng nhận đến các học sinh/sinh viên hoàn thành khóa trải nghiệm và khóa học. Như một minh chứng bổ sung cho các bạn thi đua.